Monday, March 16, 2015

ผมเป็นแฟนตัวยงของ James Bond 007 และรอคอยตอน 24 ที่จะออกมาปีนี้ SPECTRE

Sยecial Executive for Counter-intelligence, Terrorism, Revenge and Extortion a.k.a. SPECTRE. Is the mastermind back?








ธรรมชาติด้านหนึ่งของผม ชอบจินตนาการถึงความท้าทาย การสอบสวน การแกะประเด็น หรือสอบสวน และการแก้ปัญหาที่ยากลำบาก  ด้วยแผนที่ลึกซึ้งและพุ่งเป้าตรงประเด็น  แต่ในชีวิตจริง ผมกลับใช้ชีวิตแบบสบาย ๆ รักและใฝ่สันติ แถมได้มาอยู่ในแวดวงวิชาการ จึงไม่ได้ใช้ชีวิตโลดโผนใด ๆ นอกจากในสนามฟุตบอลและการท่องเที่ยวไปตามประเทศต่าง ๆ ที่ภารกิจด้านการศึกษาพาไป   

ดังนั้น การดูหนังของผม เลยไม่เว้นเรื่อง  James Bond 007 ทุกตอน และ Mission Impossible ทุกตอนเช่นกัน James Bond 24 จะเข้าตอนตุลาปีนี้ ส่วน MI น่าจะฉายเดือนหน้านี้แล้ว  แฟน ๆ เตรียมควักกระเป๋าได้เลยครับ 

แต่ก็ไม่ได้แปลว่า ผมไม่ดูหนังสไตล์อื่น ๆ นะครับ จริง ๆ ผมชอบดูหนัง แล้วให้ตัวเองหลุดเข้าไปอยู่ในโลกนั้นสักสองชั่วโมง  ชอบหนังแบบตลก  heart-warming, romantic commedy และแม้แต่การ์ตูนเด็ก ๆ ฮิ ๆ ...

การดูหนัง นอกจากจะได้ความบันเทิงและฝึกภาษาอังกฤษแล้ว  หากดูแล้วสรุปบทเรียน แล้วหาแรงจูงใจให้ได้ แล้วเอามาใช้กับชีวิต  สองชั่วโมงที่ใช้ ก็จะคุ้มค่าทั้งเวลาและเงิน  



No comments:

Post a Comment